Giá tiêu trắng xuất khẩu của Việt Nam đạt trên mức 251.000 đồng/kg

Giá tiêu trắng xuất khẩu của Việt Nam đạt trên mức 251.000 đồng/kg

16:36 - 16/09/2024

Giá tiêu hôm nay 15/9/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục ổn định ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 152.000 – 156.000 đồng/kg. Giá tiêu đen Việt Nam hiện giao dịch ở 6.800 USD/tấn với loại 500 g/l; loại 550 g/l mức 7.100 USD/tấn); giá tiêu trắng ở mức 10.150 USD/tấn, khoảng 251.000 đồng/kg.

Dự án nuôi trâu, bò sinh sản giúp hộ nghèo, cận nghèo chuyển đổi giống vật nuôi có giá trị kinh tế cao
Hỗ trợ hội viên nông dân nguồn vốn phát triển kinh tế
Nông dân '4 chấm' ở Đắk Nông: Làm giàu với kỹ thuật trồng xen nhiều nông sản giá trị cao
Đầu tư nhà màng cho Mộc Châu: Đã làm, phải lớn
Tạo nền tảng phát triển ngành chăn nuôi bền vững

Giá tiêu hôm nay ở trong nước (15/9)

Thị trường tiêu trong nước hôm nay: Giá hạt tiêu trong nước hôm nay giao dịch ở mức 152.000 – 156.000 đồng/kg.

 
 

Bình Phước có mức giá thấp nhất; Đắk Lắk và Đắk Nông chốt mức cao nhất. Giá thu mua trung bình tại các khu vực trọng điểm ở 154.400 đồng/kg.

Giá tiêu cao nhất thu mua ở các vùng trọng điểm hồ tiêu (Đắk Lắk, Lâm Đồng, Gia Lai, Đắk Nông, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước) được ghi nhận ở mức 156.000 đồng/kg.

Cụ thể: Tại tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk giá tiêu ở mức 156.000 đồng/kg.

Tại Gia Lai mức giá tiêu là 154.000 đồng/kg. Đồng Nai có giá tiêu là 153.500 đồng/kg.

Tại Bình Phước và Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 152.000 đồng/kg và 155.000 đồng/kg.

Như vậy, giá tiêu hôm nay ổn định, chỉ có 2 tỉnh tăng, tại thị trường trong nước, hiện có mức giá thấp nhất là 152.000 đồng/kg.

 
 
Giá tiêu trắng Việt Nam đạt trên mức 10.000 USD/tấn - Ảnh 1.
Giá tiêu trắng Việt Nam đạt trên mức 10.000 USD/tấn - Ảnh 2.

Giá tiêu trực tuyến hôm nay (15/9)

Cập nhật giá tiêu thế giới từ Hiệp hội Hồ tiêu Quốc tế (IPC), thời điểm này, giá tiêu đen Inndonesia ổn định so với ngày hôm qua; giá tiêu Brazil đi ngang, trong khi đó, tiêu Malaysia giữ mức cao. Giá tiêu Việt Nam niêm yết hôm nay ổn định, với tiêu trắng đạt trên mức 10.000 USD/tấn.

Giá tiêu đen Lampung tại Indonesia ở mức 7.562 USD/tấn.

Giá tiêu đen Brazil ASTA 570 ở mức 7.300 USD/tấn.

Giá tiêu đen Kuching tại Malaysia ASTA ổn định ở mức 8.800 USD/tấn.

Giá tiêu trắng Muntok Indonesia loanh quanh ở mức 9.121 USD/tấn.

Giá tiêu trắng Malaysia ASTA ở mức 10.900 USD/tấn.

Giá tiêu các loại của Việt Nam hôm nay ổn định. Trong đó, giá tiêu đen của Việt Nam loại 500 gr/l đạt 6.800 USD/tấn; loại 550 gr/l đạt 7.100 gr/l. Tương tự, giá tiêu trắng đạt 10.150 USD/tấn.

Giá tiêu trắng Việt Nam đạt trên mức 10.000 USD/tấn - Ảnh 3.
Giá tiêu trắng Việt Nam đạt trên mức 10.000 USD/tấn - Ảnh 4.

Trong bối cảnh giá tiêu tăng cao và thị trường tiêu thụ có nhiều thuận lợi, kim ngạch xuất khẩu ngành hàng hồ tiêu của Việt Nam nhiều khả năng sẽ vượt 1 tỷ USD trong năm nay, qua đó đánh dấu sự trở lại của mặt hàng gia vị này sau 6 năm vắng bóng trong nhóm các mặt hàng tỷ USD.

Thị trường tiêu toàn cầu đang phải đối mặt với khả năng thiếu hụt nguồn cung.

Dự báo vụ hạt tiêu năm 2025 sẽ thu hoạch gần như toàn bộ vào tháng 2, nhiều vùng kéo dài đến tháng 3 và tháng 4, chậm hơn 1 - 2 tháng so với những năm trước, do ảnh hưởng của hạn hán kéo dài, khiến nguồn cung hạt tiêu ngày càng khó khăn.

Theo Hiệp hội Hạt tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA), tồn kho vụ 2023 chuyển sang cộng với lượng nhập khẩu năm 2024 vào khoảng 40.000 - 45.000 tấn (kể cả nhập khẩu tiểu ngạch), cho thấy nguồn hàng xuất khẩu cho tới cuối năm sẽ thấp hơn mọi năm và cho đến tháng 3/2025 khi vụ mùa 2025 dự kiến sẽ thu hoạch.

Tại Brazil, trong điều kiện lý tưởng, vụ mùa ở miền nam Brazil (Esperito Santo và Bahia) có thể dễ dàng vượt quá 100.000 tấn. Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết bất thường, một số dự báo cho rằng vụ mùa năm nay của nước này sẽ chỉ đạt khoảng 65.000 tấn.

Indonesia ghi nhận thêm nhiều hàng tồn kho trên thị trường, sau khi một số vùng sản xuất chính đã hoàn thành vụ thu hoạch.

Với những tín hiệu tích cực từ thị trường và sự nỗ lực của các doanh nghiệp, ngành hạt tiêu Việt Nam đang có những bước phát triển vững chắc. Tuy nhiên, để duy trì được đà tăng trưởng này, các doanh nghiệp cần chủ động thích ứng với những biến động của thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ.