Quảng bá sản phẩm OCOP, đặc thù đến người dân Đà Nẵng

Quảng bá sản phẩm OCOP, đặc thù đến người dân Đà Nẵng

08:28 - 29/07/2024

Ninh Thuận trưng bày 15 gian hàng giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc thù, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh tại TP Đà Nẵng.

Xuất khẩu rau quả lần đầu vượt mốc 6 tỷ USD
Đồng Nai chọn nông nghiệp hữu cơ, công nghệ cao là nhiệm vụ đột phá
Cây cà gai leo - 'vàng xanh' vùng đất cằn
Gia Lai trải ‘thảm đỏ’ cho các dự án đầu tư trồng rừng
Nhiều hoạt động hỗ trợ thực hiện Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp tại ĐBSCL
Ninh Thuận quảng bá, trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc thù, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu như: các loại nho, táo tươi, măng tây... đến người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước tại TP Đà Nẵng. Ảnh: N.X.

Ninh Thuận quảng bá, trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc thù, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu như: các loại nho, táo tươi, măng tây... đến người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước tại TP Đà Nẵng. Ảnh: N.X.

“Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Đà Nẵng năm 2024” được UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức từ ngày 13 - 15/7 tại quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Nhân sự kiện này, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận tổ chức 15 gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc thù, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh đến với mọi người dân. Bao gồm các loại nho, táo tươi, măng tây, trà thảo mộc, yến sào, nha đam, mủ trôm, nước mắm và các sản phẩm chế biến từ nha đam, rong sụn, táo, nho…. kết hợp giới thiệu, quảng bá thông tin du lịch, tiềm năng, cơ hội đầu tư và hình ảnh quê hương Ninh Thuận.

Việc tổ chức gian hàng trưng bày tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đến người tiêu dùng và du khách tại thành phố Đà Nẵng.

Sau hơn 5 năm triển khai thực hiện, chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của tỉnh Ninh Thuận đạt kết quả tích cực, tạo được sức lan tỏa, phát huy lợi thế các sản phẩm đặc thù của địa phương. Đến nay, toàn tỉnh Ninh Thuận đã có 182 sản phẩm OCOP, trong đó có 30 sản phẩm đạt tiêu chuẩn hạng 4 sao, 152 sản phẩm đạt tiêu chuẩn hạng 3 sao.

 
 
Sản phẩm gốm Bàu Trúc và dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp cũng được tỉnh Ninh Thuận quảng bá, trưng bày tại 'Ngày Văn hoá, Du lịch Ninh Thuận tại Đà Nẵng năm 2024'. Ảnh: N.X.

Sản phẩm gốm Bàu Trúc và dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp cũng được tỉnh Ninh Thuận quảng bá, trưng bày tại “Ngày Văn hoá, Du lịch Ninh Thuận tại Đà Nẵng năm 2024”. Ảnh: N.X.

Hiện nay, trên sàn giao dịch thương mại điện tử Ninh Thuận (sanphamninhthuan.vn) đã có 96 đơn vị tham gia giới thiệu với tổng số 368 sản phẩm. Hầu hết các sản phẩm đều được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng, được tiêu thụ rộng rãi ở thị trường trong, ngoài nước mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân.

Đặc biệt, các sản phẩm chế biến từ nha đam của Công ty cổ phần thực phẩm Cánh Đồng Việt đã xuất khẩu đến 20 thị trường trên thế giới (Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Châu Âu, Trung Đông…), tổng giá trị xuất khẩu năm 2023 đạt trên 3,5 triệu USD.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận xác định, thông qua các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, hội chợ… các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất được tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng, nhiều đơn vị tìm kiếm được thị trường tiêu thụ ổn định, góp phần gia tăng doanh thu, lợi nhuận, ổn định và phát triển bền vững.