Tiêu thụ nông sản, thực phẩm Việt Nam qua sàn Alibaba.com tăng 50%/năm

Tiêu thụ nông sản, thực phẩm Việt Nam qua sàn Alibaba.com tăng 50%/năm

13:26 - 14/05/2022

Chiều 13-5, tại TP HCM, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với sàn thương mại điện tử quốc tế Alibaba.com tổ chức hội thảo chuyên đề về thị trường nông sản và thực phẩm, đồ uống.

Giảm mạnh chi phí sấy mủ cao su nhờ dùng trấu thay dầu
Nông nghiệp đô thị: Tận dụng không gian đô thị giúp nông dân làm giàu
Cơ hội đưa Việt Nam trở thành nhà sản xuất ca cao có vị thế
Bước tiến vượt bậc của phân bón hữu cơ
Xây dựng thương hiệu 'Gạo quê hương Đại tướng'

Tại đây, Alibaba.com dẫn dữ liệu riêng cho thấy từ tháng 1-2021 đến tháng 1-2022, ngành hàng nông nghiệp và thực phẩm có chỉ số cơ hội kinh doanh tăng 14% so với cùng kỳ năm trước; tốc độ tăng nhu cầu lớn gấp 3 lần tốc độ tăng nguồn cung; lượng người mua đối với nhóm này của Việt Nam tăng 50% mỗi năm.

Ông Nguyễn Quốc Toản, Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, lưu ý các doanh nghiệp cần nắm bắt xu hướng thương mại điện tử để không bị tụt hậu. Việc phát triển thương mại điện tử phù hợp với sự chuyển dịch xuất khẩu, đặc biệt là thị trường Trung Quốc từ tiểu ngạch sang chính ngạch, góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc biên giới đường bộ.

 

Nguồn: Internet