NHIỀU KHÓ KHĂN TRONG SẢN XUẤT NÔNG NGHIỆP 2022

NHIỀU KHÓ KHĂN TRONG SẢN XUẤT NÔNG NGHIỆP 2022

11:55 - 26/11/2021

Cơ quan Hải quan Trung Quốc tăng tần suất và cường độ kiểm tra thông thường đối với các hóa chất độc hại xuất khẩu ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp trong nước

Giá sầu riêng hôm nay 28/3: Xuất khẩu sang Trung Quốc sắp tới là loại sầu riêng đông lạnh nào?
Xã có 500 hộ trồng cà dừa, thu nhập gấp 3 - 4 lần trồng lúa
Giá sầu riêng hôm nay 27/3: Sầu Thái 212.00 đồng/kg, tăng tốc xuất khẩu hàng đông lạnh vào Trung Quốc
Kiểm soát chặt con giống để phòng dịch cúm gia cầm
Giá hạt tiêu tăng lên mức nào đó sẽ đạt điểm "bão hoà"

Các nhà xuất khẩu thuốc bảo vệ thực vật Trung Quốc cho biết rằng việc kiểm tra thông thường đối với hóa chất độc hại xuất khẩu, do cơ quan Hải quan Trung Quốc thực hiện tăng nhiều đáng kể. Trong đó, tần xuất kiểm tra quá cao, tốn nhiều thời gian và nghiêm ngặt hơn. Điều này dẫn đến việc thuốc bảo vệ thực vật bị khai báo hải quan chậm trễ, sai lịch trình vận chuyển thuốc bảo vệ thực vật cũng như là ảnh hưởng đến mùa vụ ở các thị trường nước ngoài, dẫn đến tăng chi phí cho các nhà xuất nhập khẩu.

Theo Quy định Kiểm soát Hóa chất độc hại của Trung Quốc, kiểm tra thông thường đối với việc nhập khẩu và xuất khẩu các hóa chất độc hại bao gồm cả bao bì ghi nhãn hóa chất với tần suất cao. Tất cả thành phẩm chất lỏng, đặc biệt là chất nhũ dầu, nhũ tương trong nước và hỗn hợp dịch chiết tách, đều bị kiểm tra. Việc này tốn nhiều thời gian và phát sinh thêm chi phí cộng vào hàng hoá.

8h30 sáng ngày 25/11/2021, Hải Quan Trung Quốc - cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị cũng đã chính thức dừng thông quan hàng hoá, không thông báo thời gian mở lại.

Từ nửa cuối năm 2021, nguyên liệu phân bón thuốc thuốc bảo vệ thực vật thế giới đã gặp khó khăn về sản xuất, cước vận tải tăng đột biến, khiến giá thành sản phẩm tăng cao. Giờ đây , cộng thêm tình hình thủ tục kiểm tra Hải quan tại thị trường nhập khẩu chính Trung Quốc sẽ tăng thêm khó khăn trong việc sản xuất thuốc bảo vệ thực vật trong nước, tăng giá, tăng gánh nặng cho bà con nông dân.

Đã đến lúc phát huy nội lực dồi dào trong nước đó là các nguyên liệu hữu cơ vi sinh. Điều này có thể giảm phần nào gánh nặng kinh tế cho bà con nông dân trước vụ mới, giảm phụ thuộc hoá chất, nâng cao chất lượng nông sản. Tiến đến thoát phụ thuộc Trung Quốc - thị trường xuất nông sản chính.

(Nông Sinh)